Tư vấn doanh nghiệp tại Thanh Hóa  - Văn phòng tư vấn doanh nghiệp tại Thanh Hóa  - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Thanh Hóa  - Thành lập công ty tại Thanh Hóa  - Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

Các khoản thu nhập không tính đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2018

Bảo hiểm xã hội là biện pháp bảo đảm, thay đổi hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động do gặp phải những biến cố làm giảm hoặc mất khả năng lao động, mất việc làm thông qua một quỹ tiền tệ được tập trung từ sự đóng góp của người lao động và gia đình họ, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Bảo hiểm xã hội là trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội ở mỗi nước.

Bảo hiểm xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với người lao động đặc biệt là khi người lao động bị ốm đau, bệnh nghề nghiệp hoặc nghỉ hưu. Đó cũng chính là lý do đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc là một nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động tại Việt Nam. Cơ sở để đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc là tiền lương tháng của chính người lao động. Tuy nhiên, không phải mọi khoản thu nhập được cho là tiền lương tháng của người lao động đều được tính làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội.

Đặc biệt, sau khi Thông tư số 59/2015/TT-BLĐTBXH có hiệu lực thì vấn đề các khoản không tính đóng bảo hiểm xã hội được người sử dụng lao động và người lao động quan tâm. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết hết các khoản thu nhập không được tính đóng bảo hiêm xã hội đó.

Công ty tư vấn Blue sẽ cung cấp đầy đủ các khoản thu nhập không tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2018. Cụ thể các khoản không tính đóng bảo hiểm xã hội bao gồm:

Một là, tiền thưởng theo quy định tại Điều 103 của Bộ luật lao động năm 2012, tiền thưởng sáng kiến;

Hai là, các khoản hỗ trợ xăng xe, điện thoại, đi lại, tiền nhà ở, tiền giữ trẻ, nuôi con nhỏ;

Ba là, tiền ăn giữa ca;

Các khoản thu nhập không tính đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2018

Các khoản thu nhập không tính đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2018

Bốn là, hỗ trợ khi người lao động có thân nhân bị chết, người lao động có người thân kết hôn, sinh nhật của người lao động;

Năm là, trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

Sáu là, các khoản hỗ trợ, trợ cấp khác ghi thành mục riêng trong hợp đồng lao động.

Như vậy, các khoản lương tháng trên không thuộc diện tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Nếu có bất kỳ nhu cầu nào về việc sử dụng các dịch vụ luật sư bên chúng tôi, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Xin cảm ơn!

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận

zalo-icon
phone-icon